Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Thống kê lễ hội điển hình quan yếu ở Nhật Bản

Theo điểm danh ở Nhật bản có hơn 30000 lễ hội lớn nhỏ khác nhau, bài viết này Tracimexco-Hri xin gửi giới thiệu đến bạn đọc một số lễ hội điển hình quan trọng ở giang sơn nghèo tài nguyên này.

>>Quy trình: đi làm ở Nhật Bản tại Tracimexco HRI

Lễ hội Aomori Nebuta – Aomori

Lễ hội Aomori Nebuta diễn ra hằng năm cứ tới ngày hai tới ngày 7 tháng Tám ở Aomori và lôi kéo với lượng lớn người tham gia. 1 đoàn diễn hành dài bao gồm trong khoảng 20 cái kiệu lớn mô phỏng hình thần linh, nghệ sỹ kịch nức danh kabuki cùng một vài chiến binh được bố trí trước đó sẽ đi ngang qua những đường phố trọng điểm của Aomori. Lễ hội này vinh hạnh được bình mua Là của cải văn hóa phi vật thể quan trọng vào năm 1980.

lễ hội ở nhật bản

Lễ hội Kishiwada Danjiri – Osaka

Kishiwada Danjiri Một trong những 1 lễ hội gây thót tim nhất xứ sở Phù Tang đối với một vài màn biểu diễn gai người luôn luôn được rộng rãi người kể đến. Lễ hội đặc trưng này được diễn ra vào thứ bảy, chủ nhật giữa tháng 9 hằng năm.

lễ hội ở nhật bản

Lễ hội với tuổi đời hơn 300 này lôi kéo nhiều người dân địa phương tham gia. Nhiệm vụ của họ Đây là sẽ nên đẩy một cái kiệu gỗ cực kỳ to, được chạm trổ công phu Danjiri qua các con phố với tốc độ tên lửa bắn, vớ tóc độ quá khủng cực nhanh, ngay cả lúc tới chỗ quẹo, họ cũng không được giảm tốc độ nữa. Thủ lĩnh của nhóm đẩy kiệu sẽ đứng cao trên đỉnh kiệu, nhảy đầm múa, động viên cho một số thành viên của mình.

Lễ hội Gion – Kyoto

Lễ hội Gion – lễ hội được diễn ra từ hôm 1 cho đến ngày 31 tháng bảy những năm, chúng được long trọng diễn ra tại đền Yasaka ở Kyoto. Lễ hội này đã có lịch sử hơn 1000 năm cùng được mệnh danh Đây là Đây là lễ hội dễ bắt gặp nhất giang san Nhật Bản. Trong quá biểu diễn ra lễ hội sẽ kèm theo những hoạt động lớn, lôi kéo đa số người dân trên toàn quốc đặt biệt Một trong những khách du lịch.

lễ hội ở nhật bản

Nét đặc sắc độc đáo, thân thiện với môi trường thu hút của lễ hội Gion chính Là lễ diễu hành hoành tráng long trọng Yamaboko. sở hữu hai loại kiệu đó Một trong những Yama và Hoko, trong đấy kiệu Hoko Một trong những mẫu kiệu 2 tầng, cao tầm 25 met, nặng chừng 12 tấn và có bánh xe cực kỳ to. cùng vận chuyển cái kiệu đồ sộ này không thể thiếu sự phối hiệp đồng đều của đội ngũ người kéo kiệu lao động. Hoạt động này đề đạt tính khéo tay đã được gìn giữ bấy lâu nay của người Nhật.

Awa Odori – Tokushima

Diễn ra kể từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 8 hàng năm, Awa Odori được vinh diệu biết tới như Một trong những Một trong những lễ hội nhảy đầm múa truyền thống nức danh nhất Nhật Bản. Lễ hội bắt đầu từ thức giấc Tokushima khoảng chừng 400 năm trước. chùm các vũ công gọi Là ren với lễ hội công phu, hoành tráng này đã thu hút hơn 1000 ren. các điệu dancing của phái nữ thì uyển chuyển, dịu dàng, trái lại, phái nam Làm dữ rầm rộ hừng hực lửa.

lễ hội ở nhật bản

Lễ hội Kanda – Tokyo

Được diễn ra ở giữa tháng năm của một vài năm lẻ, Kanda Đây là Đây là lễ hội to của vùng sở hoa anh đào, diễn ra tại đền Myojin. Trong lễ hội hơn 1300 năm lịch sử này, sẽ có hàng ngàn người đi diễu hành, với hơn 100 cái kiệu di động gọi Một trong những mikoshi được một vài nghệ nhân trang trí với một số con phụng hoàng trên mái nhà đi trên đường phố. toàn bộ người quanh đó thật đều chìm đắm trong ko khí âm nhạc rộn ràng, chứa chan sắc màu vui tươi của lễ hội, chính vì thế, đoàn diễu hành rước kiệu kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ.

lễ hội ở nhật bản

chắc chắn 1 điều Đây là bạn sẽ vô cùng thích thú khi tới cùng kinh nghiệm lễ hội truyền thống Mikoshi trong thiên đàng điện tử hiện đại Akihabara. hai điều tưởng tuồng như tương phản nhau: bên hiện đại cùng bên truyền thống lại mang đến sự hài hòa có lý thông minh ko gì có khả năng tối ưu hơn.

Nguồn: http://tracimexcohri.com/mot-le-hoi-quan-trong-cua-nguoi-nhat-ban/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Subscribe

Flickr